Home » » GĐĐH CLB TP.HCM Nguyễn Chí Kiên: “Sợ không còn tiền để bay ra HN đá trận cuối”

GĐĐH CLB TP.HCM Nguyễn Chí Kiên: “Sợ không còn tiền để bay ra HN đá trận cuối”

“Tôi buồn và đau lắm! Chẳng ngờ một ngày đội bóng lại rơi vào thảm cảnh như thế này. Nhưng thôi, hãy coi đó là một sự giải thoát cho sự tận cùng của khổ đau”, ông Nguyễn Chí Kiên, giám đốc điều hành CLB TP.HCM nói khi nước mắt đã ở lưng tròng, khiến người đối diện cũng muốn rưng rưng theo.

GĐĐH CLB TP.HCM Nguyễn Chí Kiên: “Sợ không còn tiền để bay ra HN đá trận cuối”

GĐĐH CLB TP.HCM Nguyễn Chí Kiên

>> Vòng 25 giải hạng Nhất: Khúc biệt ly cho CLB TP.HCM?
>> Thắng liền 10 trận, ĐT.LA vô địch giải hạng Nhất, TP.HCM xuống hạng

>> CLB TP.HCM xuống hạng: Nỗi buồn vô tận


PV: Cuối cùng chẳng có câu chuyện cổ tích nào với CLB TP. HCM, chung quy lại cũng vì chữ “tiền” phải không, thưa ông?
- Ông Nguyễn Chí Kiên: “Vật chất quyết định ý thức” mà bạn. Con người ta không thể sống chỉ bằng niềm tin được. Thú thực, chúng tôi đã trải qua những ngày tận cùng của sự nghèo khổ. Đến bây giờ nỗi ám ảnh ấy vẫn chưa hết, nhưng kêu ai bây giờ?
 
Người ta nói rằng, CLB TP.HCM đã “chết” vì chẳng phải không có người muốn cứu đội bóng, mà do cách làm thiếu chuyên nghiệp của những người đứng đầu…
- Bóng đá là một trò chơi, nhưng trò chơi ấy thiêng liêng lắm, vì nó đưa con người xích lại gần nhau… Vậy mà có một số người nỡ đùa giỡn với nó. Chúng tôi muốn đổi cái tên TMN.CSG thành CLB TP.HCM vì muốn cho mọi người thấy, CLB là tài sản chung. Chúng tôi mong tất cả hãy chung tay để cứu lấy nó. Nhưng hỡi ôi, “cha chung không ai khóc”, ai cũng có quyền nói và phán xét…, song có ai dám bỏ tiền để giúp đội bóng đâu.

Bây giờ sự việc cũng đã rồi, với tư cách là người đứng đầu CLB, ông đã có cách gì để giải quyết hậu quả hay không?
- Tôi thương anh em cầu thủ lắm, vì họ là những người lao động, cần phải có thu nhập để còn lo cho gia đình. Chắc chắn, rồi đây chúng tôi sẽ tìm cách giải thoát cho họ. Bằng cách nào ư? Giới thiệu, chuyển nhượng họ đến các đội bóng mới. Tôi tin cầu thủ của tôi sẽ thành công bởi họ là những người trẻ đầy tiềm năng.

Còn kế hoạch tái thiết CLB thì sao, không lẽ đội bóng sẽ bị xóa sổ?
- Nhà báo cũng thấy đấy, hoàn cảnh bây giờ bi đát như thế. Chúng tôi đã chờ và chờ dài cả cổ mà có ai đâu! Nếu có, họ đã nhảy vào cứu đội bóng từ lâu rồi chứ đâu phải đến lúc như bây giờ, đội “chết” rồi mới chìa tay ra rồi bảo: “Tôi đến cứu ông đây!”.

Hãy nói về ông một chút. 3 năm làm bóng đá nhìn lại, ông thấy mình được gì và mất gì?
- Tôi được nhiều thứ lắm. Phút cuối, cầu thủ vẫn đá vì tôi, dù họ đã tận cùng của cái sự nghèo. Tôi có những bài học xương máu khi làm bóng đá, tình yêu và hiện thực khách quan… Cũng nói thật, nhiều lúc tôi sợ lắm, sợ mọi người bảo tôi ôm đồm. Nhưng chẳng sao cả! Bây giờ, nếu có tôi vẫn sẵn sàng hy sinh tất cả cho đội bóng. Cả gia đình tôi nữa, họ cũng đã tàn tạ theo bóng đá, nhưng có cái để yêu, để thích, để tôn thờ thì nó cũng đáng lắm.

Nếu bây giờ có ai đó bỏ tiền đầu tư cho CLB TP.HCM,  ông nghĩ đội bóng nên bắt đầu xây lại từ đâu?

- Hãy đưa họ đến gặp rồi tôi mới tin. Nếu đó là sự thật, tôi mong rằng người đó phải có tình yêu với bóng đá, có chiến lược hẳn hoi, chứ không thể coi bóng đá như một trò chơi, không thích nữa thì đem con bỏ chợ, tội nghiệp lắm!.

Câu hỏi cuối cùng, nếu không còn tham gia bóng đá, thì ông sẽ làm gì?
- Tôi sẽ trở về với công việc kinh doanh. Mà ai biết được tôi có nghỉ chơi bóng đá hay không? Tôi còn mê, còn máu bóng đá lắm, giá như tôi có tiền để giữ lại đội bóng…

Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!

CHỦ TỊCH LĐBĐ TP.HCM, TRẦN DUY LONG: “Làm bóng đá chuyên nghiệp cần phải có tiền”

“Cho phép tôi không bình luận về việc CLB TP.HCM tại sao đến nông nỗi này, bởi vấn đề này tôi đã từng đề cập rất nhiều lần. Cá nhân tôi rất tiếc vì CLB TP.HCM đã rơi xuống hạng Nhì. Dẫu gì, đây là đội bóng có nguồn gốc từ Cảng Sài Gòn, hay TMN.CSG nổi tiếng của BĐVN ngày xưa. Bây giờ, nói gì cũng muộn, chỉ mong sao tương lai sẽ có nhiều mạnh thường quân cùng xắn tay để vực dậy đội bóng. Suy cho cùng, nếu không có tiền thì chẳng thể làm bóng đá chuyên nghiệp được. Còn vấn đề như nhà báo hỏi, SG.XT và N.SG bị đồn thổi là bị chuyển giao cho các địa phương khác, chuyện này tôi chỉ mới nghe nói trên báo chí, dư luận. Thế nên, phải chờ thông tin chính thức từ CLB rồi mới có kết luận cụ thể…”, chủ tịch LĐBĐ TP. Hồ Chí Minh (HFF), Trần Duy Long, chia sẻ về sự kiện CLB TP.HCM bị rớt hạng cũng như những đồn đoán xung quanh việc N.SG và SG.XT sắp “chuyển hộ khẩu”.
Source : bongdaplus[dot]vn
Share this article :

0 comments:

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © 2011. Trang tin bóng đá tổng hợp - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website Inspired Wordpress Hack
Proudly powered by Blogger