Home » , » Thầy của Messi tìm “giấc mơ” tại Việt Nam

Thầy của Messi tìm “giấc mơ” tại Việt Nam

HLV Arseni, người từng huấn luyện danh thủ Messi khi còn tập ở đội U14 CLB Barcelona, đã có mặt ở Việt Nam để tuyển chọn các tài năng bóng đá trẻ trong chương trình “Giấc mơ sân cỏ 2012”.

Thầy của Messi tìm “giấc mơ” tại Việt Nam

HLV Arseni giữa trong đợt tuyển chọn tại Nghệ An.

Đợt 2 cuộc tuyển chọn các gương mặt trẻ tài năng của chương trình “Giấc mơ sân cỏ 2012” của Học viện bóng Aspire (Qatar) đang diễn ra ở Việt Nam có 3 HLV của CLB Barcelona đến tham gia gồm: HLV Xavier, Arseni, Oscar. Đây đều là những chuyên gia đào tạo trẻ của CLB hàng đầu thế giới, đặc biệt, HLV Arseni từng là thầy của danh thủ Lione Messi những ngày anh còn ở đội U14 Barcelona. Ngay tân HLV trưởng Barcelona hiện nay là ông Vilanova cũng từng thi đấu chung với HLV Arseni, nhưng không phải ở CLB Barca.

Đợt 2 của chương trình “Giấc mơ sân cỏ” được chia làm 3 nhóm ở 3 khu vực Bắc, Trung, Nam và mỗi nhóm sẽ cho 1 chuyên gia phụ trách tuyển chọn. Riêng HLV Arseni phụ trách ở khu vực miền Trung. Theo ông thầy của Messi, việc tìm kiếm và phát hiện tài năng trẻ luôn là niềm vui lớn của những HLV như ông, vì thế ông đã cất công sang Việt Nam và ra thẳng Nghệ An để đi tìm “giấc mơ” cho chính mình, và cho học viện Aspire mà ông đang cộng tác.

Bắt đầu từ TPHCM, cuộc tuyển chọn đợt 2 đã đi khắp các tỉnh thành trong cả nước và đến hôm nay đã tuyển ra được gần 80 thí sinh ở đội tuổi 13-14 từ 3 tuyến trên cả nước. Cuộc tuyển chọn đợt 2 còn kéo dài đến ngày 29/7. Sau đó, các chuyên gia sẽ gút lại danh sách 50 em xuất sắc nhất dự tranh vòng chung kết diễn ra từ ngày 3 đến 7/8 tại TP.HCM.
Source : bongdaplus[dot]vn
Share this article :

0 comments:

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Maskolis | Johny Portal | Johny Magazine | Johny News | Johny Demosite
Copyright © 2011. Trang tin bóng đá tổng hợp - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website Inspired Wordpress Hack
Proudly powered by Blogger